Ngành công nghiệp dầu khí tuy mới phát triển nhưng đã khẳng định được vai trò trong nền kinh tế quốc dân. Ngành dầu khí ngày càng được củng cố và phát triển, những trang bị mới về công nghệ hiện đại tiên tiến và con người với chuyên giỏi, đã khẳng định được sự lớn mạnh và cạnh tranh mãnh mẽ của ngành dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí trên thế giới. Nhiều hợp đồng khai thác dầu khí ở trong và ngoài nước đã và đang thực hiện rất thành công.
Việc vận chuyển các sản phẩm khai thác từ trên mặt đất (miệng giếng) đến các các thiết bị tách cơ bản ban đầu, cho đến các điểm cất chứa đều được thực hiện bằng đường ống vận chuyển. Đặc trưng của dầu thô Việt Nam là có nhiệt độ đông đặc và hàm lượng farafin cao. Việc tính toán đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố gây ảnh hưởng cho khả năng vận chuyển dầu khí phải thường xuyên được tiến hành, để từ đó đề ra được các giải pháp sửa chữa, điều chỉnh hệ thống sẵn có cho phù hợp với yêu cầu.
Được sự đồng ý và hướng dẫn của thầy Nguyễn Văn Thịnh em đã chọn đề tài “Tính toán thủy lực đường ống thu gom vận chuyển dầu nội mỏ từ giàn CNTT số 3 (mỏ Bạch Hổ) ra tàu VSP.01”
[You must be registered and logged in to see this link.]